Mến chào tất cả quý vị và các bạn. Bữa nay tôi sẽ chỉ cho các bạn. Một cái phương pháp quản lý thời gian. Mà tôi tin rằng nếu các bạn. Xài cái chiêu này thì khi các bạn làm việc. Hay là học tập. Thì xung quanh các bạn hiếm ai chơi lại các bạn lắm. Coi hếtMến chào tất cả quý vị và các bạn. Bữa nay tôi sẽ chỉ cho các bạn. Một cái phương pháp quản lý thời gian. Mà tôi tin rằng nếu các bạn. Xài cái chiêu này thì khi các bạn làm việc. Hay là học tập. Thì xung quanh các bạn hiếm ai chơi lại các bạn lắm. Coi hết cái clip này đi. Rồi các bạn. Sẽ thấy. Hello các bạn. Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chương trình ngày hôm nay. Các bạn đừng quên nha, chương trình của chúng ta sẽ được phát sóng đều đặn hàng tuần. Tuần nào cũng có. Vào lúc. 7 tối thứ 7 trên kênh youtube của web5ngay, các bạn chỉ cần gõ từ khóa web5ngay ở trên. Cái thanh tìm kiếm thfi video trên cũng sẽ là video mới nhất các bạn nha. Bây giờ. Mình vô cái khúc rất quan trọng. Rất hấp dẫn, đó là kỹ năng. Quản lý thời gian mà. Khi các bạn biết áp dụng. Thì những người làm việc hay học tập. Mà cạnh tranh. Với các bạn nó khó lòng mà chơi lại lắm.
Vậy thì cái ruột của cái phương pháp này là gì?. Từ từ đừng nóng. Trước khi mà đi vào cái phần thực hành thì tôi muốn dành. Một cái chút ít thời gian. Để phân tích cái ích lợi của phương pháp quản lý thời gian này cho các bạn. Bởi vì sao tôi tin là. Nếu các bạn thấy được mỗi cái lợi mà các bạn sẽ đạt được từ phương pháp này. Thì bạn sẽ có động lực tốt hơn rất nhiều. Để xài nó. Và các bạn yên tâm đi. Phần này. Sẽ ngắn thôi. Phương pháp quản lý thời gian. Mà không ai chơi lại này có các lợi ích như sau. Thứ nhất bạn sẽ dùng được hết 100% của. 8 tiếng hàng ngày của mình, 8 tiếng làm việc quan trọng nhất. Bạn dùng được hết những cái đó. Để làm việc và. Học tập hiệu quả. Bạn không phí phạm một giây, một phút nào hết. Tôi nói thiệt. Cái loại thứ hai là gì?. Phương pháp này. Kích thích được cái cảm hứng. Làm việc của các bạn.
Bạn sẽ có cảm giác. Bạn muốn làm việc. Và hài lòng với những việc mà mình làm. Và nó cộng hưởng vô các bạn. Chính cái sự hay lòng này. Nó sẽ làm cho các bạn. Càng muốn làm việc và làm việc hiệu quả hơn, chút xíu nữa bạn sẽ thấy. Và cái lợi thứ ba là gì?. Cái đầu óc của bạn. Sẽ rất lành mạnh khi áp dụng cái phương pháp này. Bởi vì sao?. Bởi vì mình. Sử dụng thời gian hiệu quả cho những việc có ích. Thì đầu óc của mình không còn chỗ. Cho những điều tiêu cực. Và điều xàm xí nữa. Đúng không?. Đó, các bạn thấy đó là 3 cái lợi ích lớn nhất của phương pháp này. Tôi hi vọng. Là bạn đã thấy được cái đích đến mà bạn sẽ đến. Sau khi xem cái video này. Ok bây giờ chúng ta vào phần thực hành nha. Rồi, chúng ta đã gặp nhau ở phần thực hành. Yeah. Cuối cùng cũng được thực hành. Để mà làm cái phần thực hành này thì các bạn nhớ nha.
Các bạn sẽ cần một loại đồ nghề. 1 cái loại đồ nghề. Nó rất đơn giản thôi. Nhưng phải có mới làm đc. Đó là cái gì?. Một cuốn sổ. Hay là. Một cái phần mềm ghi chú trên điện thoại. Đơn giản vậy thôi, phải có cái này thì làm nó mới thuận tiện đc. Bản thân tôi thì tôi rất là thích dùng sổ tay nên thôi tôi sẽ dùng cuốn sổ ha. Nhìn cuốn sổ thấy nó ham và nó có. Cảm hứng làm hơn. Vậy thôi, bây giờ mình về bước 1 nha. Đây là bước số một của phương pháp quản lý thời gian. Mà không ai xung quanh các bạn chơi lại. Bước 1 là gì?. Các bạn hãy nhớ cái khung giờ này giùm tôi nha. Vào đúng 4:40 chiều. Bạn hãy lấy. Cuốn sổ này ra hoặc là cái phần mềm ghi chú ra. Ở đây tôi nói rồi mà, tôi khoái cửa sổ đúng ko?. Vậy thì tôi lấy cuốn sổ ra. Và trong cuốn sổ này. Tôi sẽ ghi. Theo cái mẫu như các bạn. Đã thấy ở trên màn hình. Như các bạn đã thấy chúng ta có cái gì? có cái mục ngày giờ.
Có cái mục là mục tiêu. Có cái mục là nhiệm vụ cụ thể. Hãy viết cho giống tôi đi rồi tôi sẽ chỉ cho các bạn. Những cái thứ đơn giản này sẽ làm cho các bạn bá đạo và không ai học tập hay làm việc lại các bạn đâu. Bây giờ các bạn điền cùng tôi nha, ở cái một ngày. Thì bạn hãy ghi cái ngày. Của ngày mai. Ví dụ hôm nay là ngày thứ sáu. Ngày 1 tháng 10 đi. Tôi ví dụ cho các bạn dễ hiểu. Thì ở ô ngày các bạn ghi ngày mai nha. Chứ không ghi ngày hôm nay. Bạn ghi cụ thể là thứ bảy ngày 2 tháng 10. Và các bạn nhớ ghi luôn cái thứ nha. Cho mình dễ quản lý. Ở cái mục giờ. Thì bạn ghi là. Từ 8 giờ. Cho tới 8h40. Ở cái ô mục tiêu. Thì bạn hãy ghi cái mục tiêu mà bạn muốn đạt được nhưng mà làm việc từ cái khung giờ là 8 giờ cho tới 8 giờ 40. Của ngày hôm sau nha. Và các bạn có thể thấy là cái sự mới mẻ của cái phương pháp quản lý thời gian này bắt đầu nó xuất hiện rồi đó.
Bạn đặt mục tiêu về thời gian. Không phải là cho cả ngày. Mà là cho cái khung giờ từ 8 giờ cho tới 8:40, trời sao nó nhẹ nhàng quá vậy. Cấp hạn tập trung coi tiếp nha. Phương pháp này sẽ giúp các bạn có hết 3 cái lợi mà tôi đã chỉ ra từ lúc nãy đó. Rồi bây giờ tôi sẽ điền tiếp thì bây giờ mục tiêu tôi điền gì đây?. Bây giờ tôi sẽ lấy ví dụ về người đi làm trước đi, còn mấy em học sinh chút xíu nữa tôi lấy. Rồi thí dụ tôi là người làm nghề designer đi, người thiết kế. Thì tôi sẽ ghi ở ô mục tiêu đó là. Nói chung là bạn có mục tiêu gì bạn ghi mục tiêu đó đi. Bạn đang cần làm cái gì mà đang hoàn thành cái gì bạn cứ ghi vô đi. Tôi là tôi ghi là vầy. Mình muốn tìm được 3 ý tưởng chủ đạo. Cho mẫu thiết kế logo cho công ty của chị khách. Vậy thôi. Đơn giản. Và dễ thôi các bạn, đừng có ham hố gì, tại vì mình lên mục tiêu cho 40 phút thôi.
Từ 8h cho tới 8h40 đúng không?. Cứ lên mục tiêu đơn giản dễ hiểu là đc rồi nha. Và cái mục này các bạn nên dùng viết đỏ nha. Để cho nó nổi bật thôi chứ có gì đâu, tiếp theo ở mục các bước. Bạn ghi cụ thể giùm tôi nha. Mô tả các bước bạn cần để đạt được các mục tiêu trên. Bây giờ bạn cần những bước nào. Để đạt được cái mục tiêu này?. Rất là đơn giản thôi các bạn cứ nghĩ mông lung. Đại khái. Vì sao bạn cắt ra được bước 1 bước 2 bước 3 là lụm. Rất dễ các bạn. Các bạn ví dụ tôi thị phạm luôn cho các bạn xem này. Ở đây bước 1 là gì?. Tôi có thể ghi là đọc kỹ mô tả công việc. Của chị khách gửi. Rồi chấm. Gạch dưới ý chính của mô tả đó. Và qua bước số 2 là gì?. Từ ý chính đã gạch của bước 1. Mình sẽ tìm ý tưởng chủ đạo. Cho logo. Vậy thôi các bạn. Vậy thôi. Phần này tôi dùng viết xanh để dễ phân biệt cho các bạn thấy. Vậy là xong bước 1 rồi các bạn, bây giờ tôi tổng kết lại bước 1 lại sơ sơ nha.
4h40 chiều lấy cuốn sổ ra và lên kế hoạch như hình là xong. Rồi bây giờ mình tôi bước 2. Bước 2 của phương pháp quản lý thời gian mà ít ai xung quanh các bạn chơi lại các bạn lắm. Bước 2 là gì?. Sáng ngày hôm sau đó các bạn đúng 8h. Các bạn ngồi vào bàn làm việc hay là bàn học á. Tùy vào nghề nghiệp của các bạn. Thì trước khi mà bắt đầu làm, bạn lấy cuốn sổ ra bạn coi. Bạn dành cho khoảng 5′. Bạn xem kỹ nó cho tôi. Bạn nhẩm kỹ nó cho tôi. Sau khi mà nhẩm kĩ rồi. Hãy mới bắt tay vào làm việc. Ví dụ bây giờ tôi nhận thử coi để coi coi. Mục tiêu là. Tìm ý tưởng thiết kế logo cho chị khách. Bước 1 là. Đọc kĩ mô tả, bước 2 là từ mô tả đó. Mình tìm. Các ý tưởng để làm logo. Bắt tay vào làm thôi. Và một cái điều kỳ diệu nó sẽ xảy ra. Đó nó là bây giờ bạn không cần. Suy nghĩ gì cả. Bạn rất chủ động. Bạn không bao giờ. Rơi vào cái tình trạng là bây giờ mình nên làm gì trước nhỉ?.
Bây giờ mình nên làm sao ta? không bao giờ có tình trạng đó. Có hết rồi, rõ ràng hết rồi. Thế thì. Bạn siêu chủ động. Và ai chơi lại các bạn?. Người ta còn đang chưa biết phải là cái gì. Thì bạn đã biết ngay bước 1 bạn cần làm gì rồi. Rồi sau khi mà đọc lại. Cái bảng kế hoạch quản lý thời gian, dành ra 5 phút để đọc thì bây giờ bắt tay vào làm ha, đọc kỹ mô tả công việc khách gửi. Và gạch dưới ý chính của mô tả đó. Đơn giản bây giờ lụm cái. Mô tả công việc của khách ra để đọc. Tôi show ra cái email của khách cho các bạn thấy nè. Của chị Bảy. Thế bây giờ mình đọc coi. “dear em, chị gửi em. Yêu cầu sơ bộ cho mẫu logo này nhé. Cái này đâu có gì đâu quan trọng, thôi bỏ qua. Đọc tiếp. Công ty đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cây kiểng, cái này là ý chính nè. Gạch dưới chữ kinh doanh cây kiểng. Chủ yếu bán mấy cái cây nhỏ để làm văn phòng đó em á.
Cây nhỏ nhỏ. Để làm văn phòng, gạch luôn. Chỉ muốn làm một cái logo nhìn sao cho dễ chịu. Phải thoải mái cảm giác tích cực, a, đây là yêu cầu của khách. Gạch dưới luôn. Tại vì bước 1 là gì?. Đọc yêu cầu của khách và gạch dưới những ý chính thì bây giờ gạch. Rồi tiếp nè. “à mà ráng đừng làm trùng với mấy công ty trong ngành của chị nha”, “đừng làm trùng”, gạch luôn. “chị cảm ơn”, rồi,. Xong bước 1. Bước này chắc mất 5 phút quá còn dư chán thời gian luôn á. Sao dư thời gian dữ vậy trời?. Xong bước một thì mình qua bước 2. Để coi, liếc lại cuốn sổ coi, bước 2 là gì?. Từ ý chính đã gạch của bước 1 tìm ý tưởng chủ đạo cho logo. Okie, bây giờ những ý chính đã gạch. Là vầy nè,ở trên màn hình đó, ở trên màn hình đó. Bây giờ suy nghĩ, suy nghĩ coi. Từ yêu cầu của khách. Mình kiếm cái ý tưởng gì cho logo đây?. Kinh doanh cây kiểng.
Rồi cây nhỏ nhỏ để văn phòng. Logo sao cho dễ chịu thoải mái, cảm giác tích cực. Và đừng làm trùng, để coi à. Chưa ra sản phẩm hoàn chỉnh nha nhưng mà chỉ cần ra cái demo thôi lại vui rồi. Mình có thể dùng cái lá để ghép lại thành tên công ty. Là ra một cái ý tưởng rồi. Cái ý tưởng logo thứ hai là. Để coi. Cây nhỏ để trong văn phòng. Thì thường thường người ta hay để ở cái cửa sổ, rồi, ý tưởng thứ hai đó là một cái chậu cây trong cái nền. Ở giữa một cái cửa sổ. Cái logo là như vậy. Còn vẽ sao để từ từ. Mà designer mà có idea kiể này. Vẽ ra dễ lắm. Đó là ý tưởng thứ hai, ý tưởng thứ ba là. Một cái logo. Hình một cái tòa nhà văn phòng mà hình màu xanh. Để mọi người sẽ hiểu là. Bên tôi có bán cái cây xanh. Để giúp cho tòa nhà của quý vị trở nên xanh tươi hơn trong phòng, ví dụ vậy. Ý tưởng hay dở gì không quan trọng,.
Miễn có ý tưởng thôi. Ý tưởng thứ tư là. Để coi, dễ chịu thoải mái. Cảm giác tích cực. Nụ cười của con gái là đáp ứng cái đó. Ý tưởng thứ tư đó là. Trong cái logo đó. Sẽ có một cái nụ cười. Của cô gái bên cạnh. Một cái chậu cây. Đại khái như vậy đó. Ý tưởng sơ bộ là vậy thôi. Đạt yêu cầu rồi. Còn vẽ thì từ từ đúng không? vậy là xong tất cả. Ngọt ngào. Và đạt được mục tiêu. Của cái kế hoạch thời gian. Từ 8h. Cho tới 8h40. Và tới đây thì các bạn cũng đã xong luôn bước số 2 của phương pháp quản lý thời gian mà không ai chơi lại. Như các bạn đã thấy, cái bước số 2 nó giúp các bạn làm việc siêu nhanh, siêu hiệu quả luôn đúng không?. Vì thực tế là thi mà chúng ta ngồi vào bàn. Thì bạn đã bắt đầu làm việc rần rần luôn rồi. Vì bạn có kế hoạch, bạn có bước 1, bước 2. Trong khi người ta còn chưa biết phải làm gì mà. Đúng ko?.
Vậy thì xong bước số 2 nha. Giờ tôi tóm lại chút xíu để các bạn đừng có rối. Bước 1 của phương pháp quản lý thời gian không ai chơi lại. Đó là lấy cuốn sổ và ghi chú ra. Và làm cái bảng kế hoạch. Từ 8 giờ cho tới 8h40. Bước số 2 là thực hiện cái kế hoạch. Đã ghi trên sổ. Rồi, sau 2 bước. Thì bây giờ mình qua tới bước số 3 thôi, cũng là cái bước cuối cùng của phương pháp quản lý thời gian hiếm ai xung quanh các bạn chơi lại. Bước số 3 là gì?. Khi mà đến 8h40. Và bắt đầu. Bạn làm xong việc của cái kế hoạch mà các bạn đã soạn từ ngày hôm trước rồi đó. Thế bây giờ bạn lại lấy cuốn sổ ra. Và hãy lên kế hoạch tiếp cho khung vào từ 9h. Cho tới 9h40. À bây giờ. Ví dụ làm xong đi, mới 8h40 đúng ko?. 9 giờ mình nói phải làm mà. Thì bây giờ mình có tận tới hai chục phút để lên lịch cho khung giờ sau đó. Mà thực ra. Mình lên lịch mất thời gian có 5 phút thôi các bạn thôi ơi.
Tôi làm nhiều tôi biết. Mất có 5 phút thôi, mình có tới 15 phút để mình giải lao mà. Ví dụ coi tôi lên kế hoạch khung giờ 9 tới 9h40. Tôi lên sao coi? Đầu tiên là điền cái khung giờ vô ha. Ở cái chỗ mục tiêu. Thì tôi sẽ nghĩ gì đây?. Hình như là. Trong cái bảng mô tả công việc. Thì chị Bảy. chị Bảy khách á. Có ghi là “ráng đừng có làm trùng mấy công ty trong ngành của chị nha”. Nên là cái khung giờ từ 9 tới 9h40. Tôi muốn dành thời gian để nghiên cứu. Tổng quan những cái công ty. Trong ngành của chị xem mấy công ty đó làm logo theo kiểu gì. Để tôi tránh làm giống họ. Vậy thì mình ghi là. Mục tiêu ở đây là nghiên cứu 20 công ty cùng ngành của chị Bảy. Và phân tích kiểu logo họ làm. Để tránh trùng lặp. Thiết kế. Hà. Ok, đó là mục tiêu. Mục tiêu bây giờ các bước. Mình cần làm những bước gì? Mình vẽ các bước cụ thể để hoàn thành được mục tiêu này thì bây giờ cũng dễ.
Làm riết quen các bạn, ví dụ bây giờ tôi có thể đi bước 1 là. Tìm từ khóa “cây cảnh văn phòng”. Ở trên google. Nha. Sau khi mà tìm xong rồi qua tới bước 2. Mình lưu trang web của họ vào excel. Ví dụ. Kết quả số 1 là công ty a. Lấy trang web đó lưu lại vào excel. Kết quả số 2 là công ty b. Lưu lại vào excel và qua bước xuống 3 lúc này. Mình lưu xong hết 20 công ty rồi. Mình sẽ ngồi bật lại cái file excel đó. Bấm vào từng đường link của từng công ty. Để xem. Và phần tích. Các kiểu thiết kế logo của họ. Vậy thôi. Các bạn thấy ko?. Mất 1,2 phút gì đó chơi không đc 5′. Để lên kế hoạch nữa. Còn dư chán thời gian đi giải lao, thiệt luôn. Lên cũng xong hết đúng không, nghỉ giải lao cũng xong hết rồi, bây giờ đúng 9h. Mình bắt đầu mình làm. Mình lại liếc qua cái kế hoạch mình vừa làm. Bắt đầu mình nhào vô mình làm. Bốc bước 1 làm liền.
Các bạn thấy ko, lại chạy rần rần. Và lại khó ai theo kịp các bạn, tôi biết là có rất nhiều đồng nghiệp của các bạn tới 9h cũng chưa biết phải làm gì. Mà trong khi đó bạn làm. Cũng kha khá rồi đó, làm ngọt sớt. Và bạn nhìn cái kế hoạch này đi. Và bạn biết chắc chắn. Cái cỡ nào cái người designer này. Cũng. Hoàn thành được nhiệm vụ vì nó quá rõ ràng. Nó quá trực quan. Và mình thấy được luôn, và chắc chắn làm đc. Đúng không?. Như vậy là đến cái giờ phút này thì tôi hoàn toàn tin rằng. Bạn đã hiểu rõ phương pháp này. Tôi tóm lại thêm lần nữa cho các bạn dễ nắm nha. Mình tổng kết bước số 1. Lấy cuốn sổ hoặc là cái ghi chú ra. Và làm kế hoạch từ 8 tới 8:40. Bước 2 làm theo kế hoạch đã ghi. Trong cuốn sổ đó. Và bước số 3 làm xong hãy lên kế hoạch tiếp cho 40 phút tiếp theo. Và cứ thế lặp lại. Và bây giờ bạn tưởng tượng cái viễn cảnh này mà xem, với các phương pháp này.
Cái bạn designer này. 8 giờ cho tới 8:40 đã có. Ý tưởng để làm logo rồi. 9 giờ cho tới 9:40 đã nghiên cứu thị trường xong rồi. Vậy thì bạn này hoàn toàn có thể thiết kế xong luôn cái logo để gửi cho khách chọn mẫu trong hai cái khung giờ tiếp theo. Là từ 10h trưa tới 10:40. Và từ 11h trưa tới 11:40. Các bạn thấy ko, một buổi sáng đã. Làm xong một cái dự án rồi mà nếu mà gửi khách. Mà khách chọn luôn. Là xong cái job này luôn. Đúng không?. Và thưa các bạn, nếu mà giả sử bạn này là freelancer. Bạn này là người làm tự do đi. Thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng buổi chiều của mình để vui chơi nhảy múa. Ngủ nghỉ thoải mái. Đơn giản là bạn đã làm xong. Đúng không?. Và tôi nói rồi, làm kiểu này ai chơi lại các bạn?. Và bạn nhìn thấy rất rõ là bạn đang hoàn thành, bạn đang tiến vào mục tiêu. Bạn đang chinh phục cái mà bạn đã lên lịch.
Bạn đang về đích. Bạn đã vượt trội. Bạn thấy những điều đó bạn sẽ rất hài lòng với chính mình. Mà thế là cái sự hài lòng này làm cho bạn. Càng muốn. Muốn làm tốt hơn nữa. Bạn lại càng ở cái vị thế ai chơi lại. Đúng không? Quá sướng, tôi nói thật các bạn. Thực hành đi, các bạn sẽ thấy cái sự sướng, sự đã. Của phương pháp này. Rất thú vị luôn đó. Và các bạn. Cho tôi một cái đánh giá nha. Thấy hay thì like cho tôi vui nha còn thấy dở thì. Mạnh dạn dislike. Coi như chấm điểm giùm tôi cái. Nha. Đó là các ví dụ về. Người đi làm. Hồi nãy tôi có hứa là tôi sẽ nói qua về ví dụ của mấy em học sinh. Thì bây giờ. Tôi sẽ đề cập tới mấy em này. Thực ra cũng dễ các bạn,. Lên plan đi. Thí dụ bây giờ chiều chiều tối đi. Và biết rõ là sáng mai mình rảnh. Thì lên kế hoạch đi, lấy cái bảng ra. Đúng không?. Ghi cái ngày, ghi cái giờ đi. 8 giờ cho tới 8:40 ngày mai, mấy mục tiêu là gì?.
Ví dụ có thể ghi là. Làm ba bài tập toán, ví dụ vậy. Thì bây giờ các bước. Bước 1 là sao? Ví dụ coi lại công thức. Ôn lại công thức và chép riêng ra công thức. Ở trên một tờ giấy để dễ dòm và làm. Bước 2 là gì?. Coi từng bài tập. Đừng có vội giải. Mình coi ví dụ bài tập số 1. Đừng vội giải, mình có thể coi xong rồi hỏi. Công thức nào. Mà tôi chép ra ở bước 1. Có thể giải cái bài này?. Mình trả lời đi. Rồi qua bước 3. Dùng cái công thức mà mình vừa mới xác định để giải, vậy thôi. Ví dụ vậy. Đúng không?. Học thuộc lòng thì tính khác, làm toán tính khác. Học tiếng anh thì tính khác. Quan trọng. Làm như thế nào cũng được. Nhưng phải chia ra được. Bước 1, bước 2, bước 3. Để ngày hôm sau 8 giờ, ngồi vô là làm. Chứ không phải suy nghĩ “oh my god, tôi nên phải làm gì bây giờ?” Thì như vậy là hỏng. Chơi kiểu đó là. Bạn chơi không lại người ta.
Chứ không phải là người ta không chơi lại bạn. Nha. Mình phải tính hết từ ngày hôm trước để 8 giờ ngồi vô. Là biết làm. Không phải lời loay hoay như gà mắc đẻ. Các bạn thấy cái phương pháp này. Về cái tính chinh phục. Nó rất là cao. Tại vì nó tối ưu rất là nhiều cái hiệu suất của các bạn. Và nó đẩy có bằng tiến về mục tiêu. Để nhiều khi. Chỉ trong một buổi hay là một ngày các bạn có thể. Hoàn thành được rất nhiều thứ. Mà có thể trước đó các bạn có thể mất vài ngày để xong đc. Nhưng đó chỉ là một cái lợi ích thôi. Ở đây chúng ta. Còn một cái lợi ích nữa đó là cái lợi ích về tinh thần. Bạn có thể thấy. Với phương pháp này, một ngày của các bạn gần như được chia thành. 7 hay là 8 phần nó. Và mỗi phần nó kéo dài 40 phút đúng ko?. 20 phút dành để lên kế hoạch hay là nghỉ ngơi thì thôi bỏ qua đi. Mình nói cái khung 40 phút thôi.
Thì với một ngày của các bạn được chia thành 7, 8 phần như vậy. Giống như là. Bạn sống 7 hay 8 cuộc đời trong vòng một ngày vậy. Nôm na là như vậy nha. Thế là điều gì xảy ra nếu bạn. Hỏng 1 cuộc đời?. Thì chả sao cả. Theo một cách nôm na thì bạn còn tới 7 cuộc đời nhỏ khác để sống mà. Tôi lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu về. Cái sự lạc quan. Cái sự tốt đẹp. Cho tinh thần của cái phương pháp này, ví dụ bây giờ 8 giờ các bạn mới vô đi. Không biết vì chuyện gì đó. Các bạn cãi vã với đồng nghiệp và bạn bực bội. Kế hoạch ngày hôm qua. Bạn lên plan. Cho ngày hôm nay 8 giờ làm chuyện đó bị phá sản. Ok không sao cả. Phương pháp này rất linh hoạt. Bây giờ mình rời cái lịch 8:00 đó. Lên 9 làm đi. Và mình lên 1 cái plan mới. Từ 8 cho tôi 8:40 ok bây giờ tôi cho mình cái quyền được bực. Được mệt, được không làm gì. Từ 8 giờ cho tới 8:40.
Còn cái kế hoạch tôi delay nó lại một tiếng tôi làm, có sao đâu. Chả sao cả, tôi đang bực mà. Tôi có 40 phút để sống trong nỗi bực đó cũng được. Những ok. 9h tôi sẽ. Ở trong trạng thái khác, sống lại cuộc đời khác. Nên tôi mới nói. Bạn hỏng một cuộc đời. Không có nghĩa là 7 cuộc đời còn lại trong ngày bạn cũng hỏng. Và bạn thậm chí chi tiết hơn. Lên 1 cái plan. Để giải quyết cái sự bực bội. Trong khung giờ này luôn cũng đc. Ví dụ bây giờ tôi lên lại plan đi. Lấy giấy ra lên plan lại đi. 8h tới 8h40. Mục tiêu là gì?. Ổn định tinh thân. Bây giờ bước một là cái gì?. Nghe sách nói tích cực, bước 2, nhẩm theo sách nói đó. Ví dụ vậy. Bạn nào biết thiền thì lên mục tiêu thiền. 5, 15 phút. Hoặc là nghe nhạc. Đại khái như vậy. Bạn làm gì cũng được. Nhưng cái tôi cần là bạn phải biết rõ mục tiêu của mình là gì. Và các bước để thực hiện mục tiêu đó.
Đó là cái mà bạn phải biết. Các bạn thấy trên màn hình đó. Bước 1 là nghe sách nói tích cực. Bước 2 là nhẩm theo. Nhẩm theo chừng nửa tiếng là đầu óc mình sẽ được giải phóng. Và sẽ nhẹ đi. Cái sự bực bội. Thế thì mình vượt qua được, mình dùng 1/8. Cuộc đời trong ngày. Để vượt qua được sự tiêu cực của và 9h tới 9:40 mình bắt đầu làm. Và thế là cuộc đời không bị phá hỏng. Một ngày của các bạn không bị phá hỏng vì một sự kiện. Bị mất một. Bạn vẫn còn 7, 8 cái. Đúng không?. Siêu chủ động và siêu linh hoạt chứ gì nữa. Không bao giờ tồn tại khái niệm một ngày tồi tệ với các bạn nữa đâu. Tại vì một ngày của các bạn được chia ra làm. 7, 8 cuộc đời nho nhỏ. Nhớ nha, và tôi nói rộng ra chút xíu nữa. Linh hoạt lên các bạn. Phương pháp này. Các bạn có thể áp dụng. Cực kỳ linh hoạt luôn là bạn lên những cái mục tiêu dựa theo tình trạng.
Và tâm trạng hiện tại. Cũng được. Tại vì mình lên theo từng cái mốc 40 phút mà mình đâu có tính gì xa xô, nó rất linh hoạt. Bây giờ chiều thì các bạn sáng các bạn làm dữ quá, chiều các bạn thấy mệt. Không làm nổi nữa thì okie. Khỏe. Ví dụ lên kế hoạch từ 3 chiều cho tới 3:40 chiều. Mục tiêu là gì?. Nghỉ ngơi có chủ đích. Vì đang mệt, lên mục tiêu luôn. Tại sao không, đúng ko?. Các bước là gì?. Ví dụ nhiều người bây giờ đang làm việc tại nhà, không có đi tới công ty đúng ko?. Thì bây giờ tôi lấy theo ví dụ đó đi,bước 1 là gì?. Ngủ 15′. Nghỉ ngơi có chủ đích. Bước 1, quăng điện thoại ngủ 15′. Bước 2. Ngủ dậy xong đúng ko?. Đi dạo vòng vòng nhà hay là đi ngoài lan can giờ cũng được. Bước 3. Sau khi mà đi dạo xong rồi. Ngồi nghe một album nhạc. Nằm trên ghế sofa. Nghe album nhạc, rồi okie, lên mục tiêu luôn. Tới giờ đó.
Tôi làm việc đó. Nghỉ ngơi có chủ đích luôn, tôi lên kế hoạch cuộc đời của mình theo từng cái 40′ và tôi hồi phục rất nhanh. Thực sự. Tới 3:40 chiều thực hiện xong cái kế hoạch này rồi đúng ko. Thì mình lại lên cái kế hoach. Cho 4h tới 4:40. Cảm thấy tâm trạng sao khỏe. Okie làm việc trở lại, lên một kế hoạch. Để làm việc trở lại cho khung giờ tiếp theo. Còn nếu cảm thấy mệt thì lên tiếp cái kế hoạch phục hồi. Vậy thôi các bạn. Lúc nào cũng chủ động. Lúc nào cũng tỉnh thức. Lúc nào cũng kiểm soát được cuộc đời của bạn chứ không bao giờ để nó bay đi lung tung. Nhớ nha. Các bạn thấy một ngày trôi qua rất là tuyệt vời. Nhớ kỹ cái này nha. Và ngày nào. Cũng có thành tựu cả. Và khi một ngày mình đạt được những thành tựu. Mà mình không tưởng tượng nổi luôn á. Như vậy là tôi. Vừa điểm qua xong một cách phương pháp quản lý thời gian.
Mà tôi tin rằng tới thời điểm hiện tại. Bạn đã thấy được. Những cái lợi ích của nó. Áp dụng đi các bạn. Áp dụng đi. Làm nó nhất quán 1 tuần 1 tháng là thế nào cũng thay đổi thôi, đây đâu cái kỹ thuật khá là nâng cao ha, trước giờ thì. Tôi chỉ các bạn những cái đơn giản để các bạn làm quen. Thì rất nhiều bạn. Đã làm quen được với nhiều phương pháp của tôi rồi. Bây giờ mình qua phương pháp này. Tôi tin rằng dần chúng ta sẽ rất dễ dàng để làm. Đương nhiên thì tôi chỉ hướng dẫn các bạn sử dụng các cách quản lý thời gian này. Với giờ làm việc, giờ hành chính thôi ha. Nếu các bạn thích thì các bạn có thể áp dụng theo cách tương tự. Khi các bạn. Ở buổi tối, ở nhà. Dành ra thời gian chơi với con thời gian. Thời gian tập thể dục. Thời gian học cùng con. Đại khái như vậy, bạn lên kế hoạch. Để bạn làm chủ hơn. Và các bạn sử dụng từng phút.

https://youtu.be/5EnYhB6lolEMến chào tất cả quý vị và các bạn. Bữa nay tôi sẽ chỉ cho các bạn. Một cái phương pháp quản lý thời gian. Mà tôi tin rằng nếu các bạn. Xài cái chiêu này thì khi các bạn làm việc. Hay là học tập. Thì xung quanh các bạn hiếm ai chơi lại các bạn lắm. Coi hết